Binh nhất mê vẽ tranh cổ động

HQVN -

Binh nhất Lưu Tấn Chí, Chiến sĩ Trung đội 1, Đại đội 7, Tiểu đoàn 887, Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân có niềm đam mê hội họa ngay từ khi còn nhỏ. Năm 2014, Chí thi đỗ vào Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng. Năm 2019 anh tốt nghiệp và viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào Lữ đoàn 83 để có thêm cơ hội rèn luyện, cống hiến.

Khi vào đơn vị, Lưu Tấn Chí phát huy sở trường của mình, tích cực tham gia xây dựng cảnh quan môi trường bằng những bức tranh độc đáo, sáng tạo. Đến Lữ đoàn 83, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước các bức tranh cổ động cỡ lớn do bàn tay tài hoa của Binh nhất Lưu Tấn Chí tạo nên. Ngay trên bức tường lớn tại cổng Lữ đoàn, Chí vừa hoàn thành bức tranh Bác Hồ với nét vẽ tinh tế, giàu cảm xúc.

Ở một vị trí khác giữa trung tâm Tiểu đoàn 887, Lữ đoàn 83, Chí cũng vừa cho ra mắt bức tranh cổ động về những chiến sĩ Công binh Hải quân đang làm nhiệm vụ trên công trường. Hình ảnh sống động, tươi mới trong bức tranh vừa tạo nên một điểm nhấn ấn tượng trong không gian cảnh quan đơn vị vừa có tác dụng tuyên truyền, cổ động, giáo dục trực quan rất bổ ích cho bộ đội.

Lưu Tấn Chí cho biết: Để tạo nên bức tranh cổ động đẹp, hài hòa với không gian xung quanh thì người vẽ phải trải qua quá trình làm việc rất tỷ mỷ, công phu, phải xác định và tạo ra nét đặc trưng nhất cho bức tranh. Vì vậy, trước khi vẽ, tôi phải phác thảo, tính toán kích thước thực tế trên tường, xác định trọng tâm của bức tranh rồi mới vẽ.

Được thủ trưởng Lữ đoàn tin tưởng, động viên, giao nhiệm vụ, Chí đã nêu ý tưởng, thiết kế phòng thờ các Anh hùng liệt sĩ Lữ đoàn 83 qua các thời kỳ và phòng thờ Bác Hồ. Anh cũng trực tiếp thi công sa bàn toàn cảnh đơn vị trưng bày tại Nhà truyền thống Lữ đoàn. Sa bàn được thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tham quan khen ngợi.

Nói về Binh nhất Lưu Tấn Chí, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tùng, Chính trị viên Tiểu đoàn 887 cho biết: Trong quá trình học tập, công tác, Chí luôn chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị; nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi công việc; tham gia sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Bằng công sức, trí tuệ và niềm đam mê của mình, Chí đã vẽ nhiều bức tranh cổ động, thiết kế, thi công nhiều hạng mục nhà truyền thống, tiết kiệm cho Lữ đoàn hàng chục triệu đồng.

Việt Phương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn