Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị nạn khi lặn sâu

HQ Online -

Thượng tá Nguyễn Đăng Hồng, Chính trị viên đảo Song Tử Tây cho biết: Đến 7 giờ sáng nay (2-6), Bệnh nhân Trần Triệu đã tỉnh táo, cử động tốt.

 

Do ảnh hưởng của thời tiết xấu trên biển, sáng 1-6 các tàu cá đánh bắt trên khu vực quần đảo Trường Sa đã tập trung vào Âu tàu đảo Song Tử Tây để tránh trú. Với tinh thần chủ động tích cực, đảo đã phối hợp cùng Đội dịch vụ Âu tàu của Công ty 128 hướng dẫn cho 9 tàu cá vào âu neo đậu an toàn.

Chỉ huy đảo và bác sĩ Bệnh xá chăm sóc y tế cho bệnh nhân Trần Triệu

Trong các tàu vào âu tránh trú, Bệnh xá đảo đã tiếp nhận, cấp cứu ngư dân Trần Triệu đang ở trong tình trạng bại tứ chi, sức cơ 3/5, giảm cảm giác ngang bờ sườn trở xuống và bí tiểu.

Sau khi chẩn đoán bị giảm áp typ 2 do lặn ở độ sâu khoảng 20 mét, giờ thứ 60, các y, bác sỹ đã nhanh chóng triển khai thở o xy, đặt sond niệu đạo bàng quang và sử dụng thuốc đồng thời đưa bệnh nhân vào buồng điều trị giảm áp để cứu chữa.

Các y, bác sĩ của Bệnh xá đã liên lạc với kíp chuyên gia của Viện y học Hải quân để được chỉ đạo trực tiếp cách xử lý, chăm sóc bệnh nhân từ buồng giảm áp.

Bác sĩ Nguyễn Đức Tùng, Bệnh xá trưởng của đảo cho biết: Ca bệnh này khá phức tạp và nguy hiểm nên chúng tôi đã chăm sóc, theo dõi đặc biệt và thường xuyên xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan nghiệp vụ cấp trên để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bệnh nhân Triệu (người bên phải ảnh) trong buồng giảm áp

Ngư dân Trần Triệu sinh năm 1998, quê ở xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận là thuyền viên tàu cá BTh 96607 TS do ông Nguyễn Văn Xếp, sinh năm 1976 cùng quê làm thuyền trưởng.

Dự báo tình hình thời trong những ngày tới diễn biến xấu, các tàu cá sẽ tiếp tục vào âu với số lượng lớn. Quân và dân trên đảo đã sẵn sàng lực lượng và phương tiện để giúp đỡ ngư dân vào âu tránh trú và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ cứu nạn, cấp cứu ngư dân.

                                                                         Tin, ảnh: Vũ Hưởng-Đăng Hồng

qu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn