Bệnh xá đảo Phan Vinh: Chăm sóc và điều trị ngư dân bị bệnh

HQ Online -

Chiều 29-10, Thượng tá Tiên Quang Sự, Chính trị viên đảo Phan Vinh cho biết: Hiện tại huyết áp và mạch của ngư dân Võ Ngọc Lý đã ổn định, có tiếp xúc tốt nhưng vẫn sốt từ 38,5 đến 39,5 độ. Quân y đảo đang điều trị và tiếp tục theo dõi tại Bệnh xá.

Quân y đảo Phan Vinh thăm, khám ngư dân Lý

Trước đó, sáng 28-10, bệnh xá đảo Phan Vinh (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) tiếp nhận ngư dân Võ Ngọc Lý trong tình trạng sốt cao, vã mồ hôi, toàn thân mệt mỏi... Anh Lý đã được Quân y trên đảo cho uống thuốc kháng sinh, truyền dịch, bổ sung nước điện giải và theo dõi tại bệnh xá.

Ngư dân Võ Ngọc Lý có tiền sử đã điều trị sốt rét 2 lần; những ngày trước đó khi đang khai thác hải sản trên biển thì bị sốt, vã mồ hôi liên tục và kéo dài nhiều ngày. Anh Lý đã tự uống thuốc điều trị nhưng không khỏi. Các thuyền viên của tàu cá đã đưa anh Lý vào đảo Phan Vinh điều trị.

Tin, ảnh: Đức Thu, Quang Sự

Ngư dân Võ Ngọc Lý sinh năm 1957, ngụ ở phường 6, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, làm việc trên tàu cá PY 96049 TS. Tàu PY 96049 TS do ông Phạm Phường cùng ở địa chỉ trên làm thuyền trưởng.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn