Ban liên lạc Đội 8 Công binh Hải quân gặp mặt kỷ niệm 54 năm Ngày thành lập

HQ Online -

Ngày 2-7, tại Hải Phòng, Ban liên lạc Đội 8 Công binh Hải quân tổ chức buổi gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 54 năm ngày thành lập (2-7-1966 – 2-7-2020). Tham dự buổi gặp mặt có các đại biểu Quân chủng Hải quân cùng 50 cựu chiến binh Đội 8 Công binh khu vực phía Bắc.

 Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh cùng nhau ôn lại truyền thống và chiến thắng vẻ vang của đơn vị, nhớ lại những ký ức hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Với tinh thần "địch thả thì ta phá gỡ", "đánh địch mà đi, mở luồng mà tiến", mỗi lần đi thực hiện nhiệm vụ rà phá thủy lôi và bom từ trường là một lần đơn vị làm lễ truy điệu sống cho tổ công tác. Vào thời điểm đó, lực lượng rà phá của ta chỉ có các thiết bị rà phá thô sơ, thủ công nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao như: Dùng thùng phuy, tấm tôn, hay dùng tàu, thuyền nhỏ lắp bộ khung dây điện từ kéo lướt qua khu vực có thủy lôi trên từng khúc sông, luồng lạch để rà phá, hoặc trực tiếp lặn xuống lòng sông mò tìm, tháo gỡ, áp bộc phá trực tiếp vào thủy lôi để kích nổ...

Mặc dù không ít cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ nhưng các cán bộ, chiến sĩ Đội 8 Công binh Hải quân cùng các lực lượng khác đã kiên trì, dũng cảm, khắc phục mọi khó khăn để giải phóng, thông luồng nhanh nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với chiến công đặc biệt xuất sắc, Đội 8 Công binh Hải quân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân chủng Hải quân anh hùng.

Ngày nay, các cựu chiến binh vẫn thường xuyên giữ liên lạc, quan tâm, động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, phát huy được phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”, là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo.

Tin, ảnh: Thu Trang


Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn