22 tác phẩm đạt giải Cuộc thi "Hải Phòng-Khát vọng vươn lên"

HQ Online -

Sáng 14-12, tại Trung tâm hội nghị TP. Hải Phòng, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật chủ đề "Hải Phòng-khát vọng vươn lên" đã tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải.

Lãnh đạo thành phố tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong triển khai tổ chức cuộc thi

Dự hội nghị có Nhà văn Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng.

Cuộc thi được Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phát động từ tháng 11-2018 đến hết ngày 30-6-2019. Trong 7 tháng, Ban tổ chức đã nhận được 561 tác phẩm của 7/7 loại hình dự thi gồm: Thơ, văn xuôi, âm nhạc, nhiếp ảnh, mỹ thuật, sân khấu và điện ảnh; trong đó: Truyện ngắn và ký có 63 tác phẩm, thơ có 276 tác phẩm của 556 tác giả trong và ngoài nước gửi về tham dự.

Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 22 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 17 giải Ba. Giải Nhất duy nhất được trao cho tác phẩm bộ ảnh “Hải Phòng-Khát vọng vươn lên” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Dũng.

Sau phần trao giải cho các tác giả đạt giải, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cũng đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 4 cá nhân có thành tích trong triển khai tổ chức Cuộc thi và 22 tác giả, nhóm tác giải đạt giải.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đánh giá: “Tuy thời gian cuộc thi không dài nhưng đã nhận được nhiều tác phẩm dự thi không chỉ của các tác giả là người thành phố mà còn của nhiều tác giả đến từ các tỉnh bạn, đó chính là nhờ sự lan tỏa mạnh mẽ bởi ý nghĩa và từ sức hút của cuộc thi. Trong thời gian tới, Ban Tổ chức sẽ triển khai các hoạt động quảng bá để các tác phẩm đến gần hơn với công chúng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân. Qua đó, đưa Nghị quyết của Đảng về văn hóa và văn học, nghệ thuật vào thực tiễn đời sống xã hội và khuyến khích phong trào sáng tác, quảng bá văn học, nghệ thuật, tạo động lực tinh thần, sự đổi mới trong tư duy sáng tạo của văn nghệ sĩ và nhân dân.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn